ฯพณฯ - สมาคมครูภาษาไทยแห่งประเทศไทย-

THB 1000.00
ฯพณฯ อ่าน ว่า

ฯพณฯ อ่าน ว่า  ตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ ศ ๒๕๔๒ ฯพณฯ เป็นคำนำหน้าชื่อ หรือตำแหน่งข้าราชการผู้ใหญ่ชั้นรัฐมนตรี เอกอัครราชทูต เป็นต้น ย่อมาจากคำว่า พณหัว พณหัวเจ้า พณหัวเจ้าท่าน ซึ่ง คุณคือใคร ? นักเรียน E-Student · ผู้ปกครอง E-Parent รางวัลพระราชทาน เกิดขึ้นจากน้ำพระทัย อันเปี่ยม ด้วย พระเมตตา ของพระะบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชปรารภ แด่ ฯพณฯ รัฐมนตรีว่า

ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ว่าจะมาเดินตลาดสด หรือมาโรงเรียน เพราะว่าตั้งแต่ อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์ รวมข่าวโควิด-19  ประธานศาลฎีกา ประธานศาลรัฐธรรมนูญ รองนายกรัฐมนตรี หรือ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวง เป็นต้น เมื่อใช้คำขึ้นต้น กราบเรียนหรือเรียนตามฐานะของผู้รับหนังสือแล้ว จะใช้คำนำหน้าตำแหน่งว่า “ฯพณฯ”

ประธานศาลฎีกา ประธานศาลรัฐธรรมนูญ รองนายกรัฐมนตรี หรือ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวง เป็นต้น เมื่อใช้คำขึ้นต้น กราบเรียนหรือเรียนตามฐานะของผู้รับหนังสือแล้ว จะใช้คำนำหน้าตำแหน่งว่า “ฯพณฯ” เช่นเมื่อเอ่ยชื่อหรือตำแหน่งเอกอัครราชทูตหรือข้าราชการชั้น ผู้ใหญ่ คำนี้ ได้มีหนังสือเวียนของกรมเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ที่ นว ๑๘๒๒๔๘๗ (อ่านว่า นอ-วอ หนึ่ง-แปด-สอง

Quantity:
Add To Cart